Nóng: Ukraine tuyên bố vị tướng thứ 5 của Nga tử trận trong trận chiến ác liệt ở Kherson, Moscow chưa xác nhận

Quân đội Ukraine tuyên bố Nga đã mất vị tướng thứ 5 trong trận chiến ác liệt ở Kherson trong vòng 3 tuần khi phát động chiến dịch quân sự đặc biệt ở nước này, theo The National News.

1 Nong Ukraine Tuyen Bo Vi Tuong Thu 5 Cua Nga Tu Tran Trong Tran Chien Ac Liet O Kherson Moscow Chua Xac Nhan

 

Theo Bộ chỉ huy quân sự ở Kiev, thượng tướng Andrei Mordvichev là vị tướng mới nhất của các lực lượng Nga thiệt mạng trong cuộc chiến ở Ukraine. tướng Mordvichev là tư lệnh của Tập đoàn quân số 8 của Quân khu phía Nam của Nga.

Vị thượng tướng này hiện được cho là sĩ quan cấp cao nhất của Nga thiệt mạng trong cuộc xung đột.

Cái chết của ông được thông báo bởi Bộ chỉ huy quân sự cấp cao của quân đội Ukraine tại Kiev vào hôm nay 19/3. Tuy nhiên, phía Nga chưa xác nhận các báo cáo này.

"Kết quả của cuộc tấn công của Lực lượng vũ trang Ukraine vào đối phương là chỉ huy của Tập đoàn quân số 8 của Quân khu phía Nam của Các lực lượng vũ trang Liên bang Nga, thượng tướng Andrey Mordvichev đã thiệt mạng", Bộ chỉ huy quân sự ở Kiev cho biết trong một tuyên bố.

Người ta tin rằng tướng Nga Mordvichev đã bị thiệt mạng trong trận chiến ở làng Chornobaivka, thuộc Vùng Kherson.

Ngoài ra, một chỉ huy lính dù của Nga đã thiệt mạng trong cuộc chiến ở Ukraine hôm thứ Sáu 18/3, theo The National News.

Theo đó, Đại tá Sergei Sukharev của Trung đoàn Nhảy dù Cận vệ 331 đã bị hạ sát, Trung tâm Thông tin Liên lạc Chiến lược và An ninh của Ukraine cho biết.

2 Nong Ukraine Tuyen Bo Vi Tuong Thu 5 Cua Nga Tu Tran Trong Tran Chien Ac Liet O Kherson Moscow Chua Xac Nhan

Các binh sĩ Ukraine tìm kiếm những người bị thương khi Ukraine thông báo về cái chết của vị tướng Nga thứ 5 trong một trận chiến ác liệt ở Kherson. Ảnh National News.

Trung tâm Thông tin nói thêm rằng, một số thành viên của Trung đoàn Nhảy dù Cận vệ 331, một đơn vị được coi là tinh nhuệ của Nga cũng đã thiệt mạng trong cùng một chiến dịch.

Theo các báo cáo của Ukraine, cấp phó của Đại tá Sukharev, thiếu tá Sergei Krylov cũng thiệt mạng. Tuy nhiên, Nga chưa xác nhận nhưng thông tin phía Ukraine đưa ra.

Nguồn: Báo điện tử DÂN VIỆT


© 2024 | Thời báo ĐỨC



 

Bài liên quan

Thời báo Đức không chỉ là một ấn bản trực tuyến, đó là một cộng đồng. Theo dõi chúng tôi bạn sẽ thấy cuộc sống ở Đức hiện lên sinh động, chân thực và hấp dẫn mỗi ngày