Ông Zelensky: Nga sẽ không dừng lại ở Ukraine

Tổng thống Zelensky cảnh báo Ukraine không phải mục tiêu cuối cùng của Nga, đồng thời thúc giục các nước phương Tây nhanh chóng chuyển vũ khí hỗ trợ.

"Rõ ràng là Ukraine sẽ không phải điểm dừng chân cuối cùng của ông ấy. Ông ấy sẽ tiếp tục hành động của mình", Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky phát biểu tại Hội nghị An ninh Munich hôm 17/2.

Lãnh đạo Ukraine kêu gọi phương Tây cung cấp vũ khí nhanh chóng để hỗ trợ nước này đối phó Nga, thêm rằng "mọi sự chậm trễ luôn là sai lầm".

Các nước phương Tây đã cam kết cung cấp xe tăng cho Ukraine cũng như đang đàm phán về khả năng viện trợ tên lửa cho nước này. Tuy nhiên, họ vẫn do dự về khả năng chuyển giao tiêm kích cho Kiev, do lo ngại căng thẳng leo thang với Moskva.

1 Ong Zelensky Nga Se Khong Dung Lai O Ukraine

Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky phát biểu tại Kiev hôm 17/2. Ảnh: AFP.

Thủ tướng Đức Olaf Scholz phát biểu tại hội nghị rằng phương Tây nên chuẩn bị cho kịch bản xung đột ở Ukraine kéo dài, đồng thời cam kết các đồng minh sẽ sát cánh lâu dài cùng Kiev.

Ông Scholz còn kêu gọi đồng minh chuyển ngay những xe tăng chiến đấu chủ lực sẵn có tới Ukraine, khẳng định Đức sẽ hỗ trợ quá trình này, trong đó có đào tạo binh sĩ Ukraine tại Đức hoặc cung cấp hậu cần và vật tư cho nước này.

Chiến dịch quân sự của Nga ở Ukraine gần bước sang năm thứ hai. Moskva được cho là đang tập trung lực lượng để chuẩn bị đợt tấn công lớn vào dịp này, nhằm phá thế bế tắc trên chiến trường.

Các chuyên gia nhận định Ukraine phụ thuộc rất lớn vào dòng chảy vũ khí phương Tây. Tổng thống Ba Lan hôm 11/2 cảnh báo nếu phương Tây không nhanh chóng gửi vũ khí hỗ trợ Ukraine, Nga sẽ giành chiến thắng trong cuộc xung đột.

Ngọc Ánh (Theo Reuters/CNN)


© 2024 | Thời báo ĐỨC



 

Bài liên quan

Thời báo Đức không chỉ là một ấn bản trực tuyến, đó là một cộng đồng. Theo dõi chúng tôi bạn sẽ thấy cuộc sống ở Đức hiện lên sinh động, chân thực và hấp dẫn mỗi ngày