Pháp phát hiện các thiết bị nổ tự chế tại thủ đô Paris

Ngày 5/10, cơ quan an ninh Pháp cho biết đã phát hiện 6 chai xăng được kết nối với “những thiết bị đánh lửa thô sơ” dưới các xe tải của một nhà máy xi măng tại quận 19, thủ đô Paris.

Đơn vị rà phá bom mìn ngay lập tức được điều động đến nhà máy xi măng ở Paris, đồng thời một vành đai an ninh đã được thiết lập.

Pháp phát hiện các thiết bị nổ tự chế tại thủ đô Paris - 0

Lực lượng cảnh sát Pháp. Ảnh: The Local.

Những công nhân của nhà máy nói trên đã phát hiện ra các chai xăng nói trên khi tiến hành công việc vào buổi sáng và báo với lực lượng chức năng.

Đơn vị rà phá bom mìn ngay lập tức được điều động đến nhà máy, đồng thời một vành đai an ninh đã được thiết lập.

Viện kiểm sát thủ đô Paris đã tuyên bố mở cuộc điều tra về tội “cố ý phá hoại” đối với công ty xi măng liên doanh giữa Pháp và Thụy Sĩ Lafarge. Công ty Lafarge từng bị điều tra về nghi vấn "gián tiếp tài trợ cho các nhóm vũ trang", trong đó có tổ chức khủng bố Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS).

Công ty này cũng dính nghi án là “doanh nghiệp tài trợ khủng bố”.

Vụ việc này xảy ra sau khi cảnh sát Paris phát hiện thiết bị nổ tự chế được làm từ các bình gas nối với một thiết bị tạo lửa tại quận 16 thủ đô Paris hôm cuối tuần trước.

Cảnh sát đã thẩm vấn 6 người trong vụ việc này, trong đó có 2 đối tượng cực đoan./.

Nguồn: Phạm Huỳnh Điệp/VOV.V -Theo AFP


© 2024 | Thời báo ĐỨC



 

Bài liên quan

Thời báo Đức không chỉ là một ấn bản trực tuyến, đó là một cộng đồng. Theo dõi chúng tôi bạn sẽ thấy cuộc sống ở Đức hiện lên sinh động, chân thực và hấp dẫn mỗi ngày