Thế giới đêm qua: Tổng thống Trump thăm Las Vegas, Thông tin đầu tiên từ bạn gái của tay súng Paddock

Sáng nay thứ Năm ngày 5/10, chúng tôi xin tóm lược các sự kiện chính xảy ra trên thế giới trong đêm qua:

Tổng thống Trump tới Las Vegas sau vụ xả súng

Tổng thống Mỹ Donald Trump ngày 4/10 đã đến thăm Las Vegas sau vụ tấn công bằng súng khiến hàng trăm người thương vong. Theo Fox News, ông đã khen ngợi những người ứng phó đầu tiên về “lòng dũng cảm” của họ, cảm ơn các y tá và bác sĩ về những nỗ lực cứu chữa các nạn nhân, và an ủi những người sống sót rằng “chúng tôi luôn ở bên bạn.”

59 người thiệt mạng và hơn 500 người bị thương khi một người đàn ông tên Stephen Paddock nã súng vào đám đông khán giả của một đêm nhạc ngoài trời từ tầng 32 của một khách sạn.

Thế giới đêm qua: Tổng thống Trump thăm Las Vegas, Thông tin đầu tiên từ bạn gái của tay súng Paddock - 0

Thông tin đầu tiên từ bạn gái của tay súng Paddock

Bà Marilou Danley, 62 tuổi, bạn gái của ông Stephen Paddock, đã trả lời thẩm vấn của Cục điều tra liên bang Mỹ (FBI) ngày 4/10. Bà Danley nói rằng bà không hề biết trước rằng ông ta đang “lên kế hoạch bạo lực chống lại bất kỳ ai”, Reuters cho biết thông tin từ luật sư của bà.

Bà Danley cho biết trong bản tuyên bố của mình rằng ông Paddock đã mua vé máy bay cho bà về thăm gia đình ở Philippines, và gửi tiền cho bà để mua tài sản ở đó. Bà nghĩ rằng ông ta làm vậy vì có kế hoạch chia tay bà.

Thế giới đêm qua: Tổng thống Trump thăm Las Vegas, Thông tin đầu tiên từ bạn gái của tay súng Paddock - 1

Tay súng Stephen Paddock và bạn gái Marilou Danley (Ảnh: National Post)

Nhật tuyên bố không bắn hạ tên lửa Triều Tiên

Bộ trưởng Quốc phòng Nhật Bản Itsunori Onodera nói rằng đất nước của ông không có ý định bắn hạ bất kỳ quả tên lửa đạn đạo nào được thử nghiệm của Triều Tiên, vì làm như vậy có thể được coi là một hành động chiến tranh, theo NTD.

Ông Onodera nói với Financial Times rằng ông nghĩ “bắn hạ một tên lửa đạn đạo có thể được hiểu là hành động quân sự.” Ông nói thêm: “Trừ khi bạn đánh giá nó là một cuộc tấn công vào đất nước của bạn, nếu không tôi nghĩ rằng rất khó mà bắn hạ tên lửa này”.

Tháng trước, Ngoại trưởng Triều Tiên nói rằng chế độ này sẽ tiến hành một cuộc thử nghiệm hạt nhân trên Thái Bình Dương, trong trường hợp đó tên lửa này có thể sẽ bay qua Nhật Bản.

Thế giới đêm qua: Tổng thống Trump thăm Las Vegas, Thông tin đầu tiên từ bạn gái của tay súng Paddock - 2

Bộ trưởng Quốc phòng Nhật Bản Itsunori Onodera (Ảnh: fokusjabar.com)

Doanh nghiệp Mỹ phàn nàn về Trung Quốc

Các tổ chức kinh doanh của Hoa Kỳ ngày 4/10 đã bày tỏ sự bất bình đối với nỗ lực của Trung Quốc nhằm tạo lợi thế kinh tế cho các công ty trong nước, theo Reuters. Họ nói thêm rằng các quy tắc của Tổ chức Thương mại Thế giới không đủ sức ràng buộc các hoạt động thương mại của Bắc Kinh.

Phát biểu tại một cuộc điều trần công khai do Văn phòng Đại diện Thương mại Hoa Kỳ tổ chức, các công ty Mỹ cho biết họ đang phải đối mặt với những mối đe dọa ngày càng tăng từ Trung Quốc như các quy định đầu tư, chính sách công nghiệp, trợ cấp cho các doanh nghiệp nhà nước, năng lực sản xuất quá mức, các quy định về an ninh mạng và chuyển giao công nghệ.

Mỹ thông qua dự luật về ô tô tự lái

Ủy ban Thương mại, Khoa học và Vận tải của Thượng viện Mỹ ngày 4/10 đã nhất trí thông qua một dự luật nhằm đẩy nhanh việc sử dụng xe ô tô tự lái mà không có sự kiểm soát của con người, theo Reuters.

Thượng nghị sĩ John Thune, đảng viên Cộng hòa, chủ tịch Ủy ban, nói rằng dự luật này “nhấn mạnh mong muốn của cả hai đảng nhằm xúc tiến công nghệ xe tự hành”.

Trong vòng ba năm, dự luật sẽ cho phép mỗi nhà sản xuất ôtô bán tới 80.000 xe tự hành mỗi năm nếu họ có thể chứng minh được chúng an toàn như các loại xe hiện tại.

 

Đại Kỷ Nguyên News


© 2024 | Thời báo ĐỨC



 

Bài liên quan

Thời báo Đức không chỉ là một ấn bản trực tuyến, đó là một cộng đồng. Theo dõi chúng tôi bạn sẽ thấy cuộc sống ở Đức hiện lên sinh động, chân thực và hấp dẫn mỗi ngày