Quân đội Mỹ sử dụng các bài học từ cuộc chiến Nga-Ukraine để huấn luyện binh sĩ

Lực lượng huấn luyện của quân đội Mỹ hiện đang áp dụng các bài học từ cuộc chiến Nga-Ukraine để huấn luyện binh sĩ cho các cuộc xung đột tiềm năng trong tương lai với các đối thủ như Nga hoặc Trung Quốc.

Bộ trưởng Lục quân Mỹ Christine Wormuth nói với AP: "Tôi cho rằng ngay lúc này toàn bộ Lục quân đang nhìn vào những gì đang xảy ra ở Ukraine và cố rút ra bài học".

1 Quan Doi My Su Dung Cac Bai Hoc Tu Cuoc Chien Nga Ukraine De Huan Luyen Binh Si

Binh sĩ Mỹ tập sử dụng súng chống tăng

Cụ thể, một kịch bản huấn luyện hiện nay của Lục quân Mỹ có tình huống đối phương dùng mạng xã hội để gây tác động, đồng thời sử dụng tên lửa để đánh chiếm các thành phố.

Chuẩn tướng Mỹ Curt Taylor cho biết thêm, mục tiêu huấn luyện các lữ đoàn Mỹ là cách sử dụng các công cụ trong tay để tiến hành một cuộc tấn công phối hợp.

Theo Bộ trưởng Wormuth, khủng hoảng Ukraine cho thấy tầm quan trọng của lĩnh vực thông tin đối với quân Mỹ.

Còn tướng Taylor cho biết thêm: "Chúng tôi phải được chuẩn bị cho tình huống tác chiến đô thị, nơi đối phương sẵn sàng sử dụng cả trọng pháo"./.

Nguồn: VOV.VN


© 2024 | Thời báo ĐỨC



 

Bài liên quan

Thời báo Đức không chỉ là một ấn bản trực tuyến, đó là một cộng đồng. Theo dõi chúng tôi bạn sẽ thấy cuộc sống ở Đức hiện lên sinh động, chân thực và hấp dẫn mỗi ngày