Tổng thống Ukraine: Thỏa thuận hòa bình với Nga có thể bao gồm 2 văn kiện

Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky ngày 16/4 cho biết, thỏa thuận hòa bình giữa Nga với Ukraine có thể bao gồm 2 văn kiện riêng biệt tập trung vào hai vấn đề chính là đảm bảo an ninh cho Kiev và mối quan hệ tương lai giữa hai nước.

Phát biểu trước truyền thông Ukraine, ông Zelensky giải thích rằng, Nga muốn có một tài liệu toàn diện đề cập đến tất cả các vấn đề. Tuy nhiên do vấn đề đảm bảo an ninh liên quan đến các quốc gia khác nên việc tách thành 2 văn kiện có thể là một giải pháp.

1 Tong Thong Ukraine Thoa Thuan Hoa Binh Voi Nga Co The Bao Gom 2 Van Kien

Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky. Ảnh: Getty

“Một thỏa thuận hòa bình với Nga có thể bao gồm hai văn kiện khác nhau. Một văn kiện liên quan đến việc đảm bảo an ninh cho Ukraine, văn kiện còn lại giải quyết trực tiếp mối quan hệ của Ukraine với Nga ”, ông Zelensky nói.

Ông Zelensky cho biết, Anh, Mỹ, Italy và Thổ Nhĩ Kỳ đã thể hiện sự sẵn sàng cung cấp các đảm bảo an ninh cho Ukraine, nhưng những nước này vẫn chưa đưa ra câu trả lời chính thức. Trước đó, Đức, Pháp, Ba Lan và Israel cũng bày tỏ ý định tương tự

“Moscow muốn có một thỏa thuận giải quyết tất cả các vấn đề. Tuy nhiên, không phải tất cả các bên đều có chung quan điểm này với Nga. Đối với họ, đảm bảo an ninh cho Ukraine là một vấn đề, và các thỏa thuận với Nga là một vấn đề khác ”, ông Zelensky nói.

Bất chấp những tiến bộ rõ ràng đạt được trong cuộc đàm phán giữa Nga và Ukraine tại Istanbul, Thổ Nhĩ Kỳ vào cuối tháng 3/2022, Tổng thống Nga Vladimir Putin hồi đầu tuần này nói rằng các cuộc đàm phán hòa bình đã “trở lại bế tắc”. Ông giải thích, chính quyền Zelensky đã từ chối thực hiện một trong những yêu cầu quan trọng của Nga: công nhận Crimea thuộc lãnh thổ Nga và công nhận độc lập cho các khu vực ly khai tại miền Đông Ukraine./.

Nguồn: VOV.VN


© 2024 | Thời báo ĐỨC



 

Bài liên quan

Thời báo Đức không chỉ là một ấn bản trực tuyến, đó là một cộng đồng. Theo dõi chúng tôi bạn sẽ thấy cuộc sống ở Đức hiện lên sinh động, chân thực và hấp dẫn mỗi ngày