Romania đã bác bỏ cáo buộc của Putin về tuyên bố chủ quyền lãnh thổ

Romania đã bác bỏ cáo buộc của Putin về tuyên bố chủ quyền lãnh thổ: Bucharest không có tuyên bố chủ quyền lãnh thổ với Ukraina.

1 Romania Da Bac Bo Cao Buoc Cua Putin Ve Tuyen Bo Chu Quyen Lanh Tho

Romania hỗ trợ Ukraina trong các biên giới được quốc tế công nhận

Romania đã bác bỏ cáo buộc của Tổng thống Nga Vladimir Putin về các tuyên bố chủ quyền lãnh thổ chống lại Ukraina. Quan chức Bucharest chỉ trích Điện Kremlin xâm lược Ukraina và bày tỏ sự ủng hộ đối với Kyiv.

Điều này được nêu trong tuyên bố chính thức của Bộ Ngoại giao Romania. Tuyên bố lưu ý rằng Romania hỗ trợ Ukraina trong cuộc đấu tranh giành chủ quyền và toàn vẹn lãnh thổ bên trong các biên giới được quốc tế công nhận.

"Bộ Ngoại giao Romania bác bỏ những tuyên bố của Tổng thống Liên bang Nga trong bài phát biểu của ông nhân Ngày thống nhất các quốc gia, đưa ra ý kiến ​​sai lệch về yêu sách lãnh thổ của Romania đối với Ukraina", tuyên bố cho biết.

Bộ Ngoại giao Romania nhấn mạnh, cuộc chiến tranh xâm lược do Nga phát động ngày 24/2 là sự vi phạm nghiêm trọng và gây hấn các nguyên tắc của luật pháp quốc tế, đặc biệt là chủ quyền và toàn vẹn lãnh thổ của Ukraina.

"Trong bối cảnh đó, Romania tái khẳng định sự ủng hộ mạnh mẽ đối với độc lập, chủ quyền và toàn vẹn lãnh thổ của Ukraina trong các biên giới được quốc tế công nhận", Bộ Ngoại giao Romania cho biết.

Hãy nhớ lại rằng liên quan đến "Ngày thống nhất quốc gia" của Nga, Tổng thống Nga Vladimir Putin đã cáo buộc Ba Lan, Romania và Hungary đang cố gắng "lấy lại các lãnh thổ của Ukraina, mà Stalin đã cướp của họ sau Chiến tranh thế giới thứ hai”.

Trong bài phát biểu của mình, ông Putin đã bày tỏ sự khẳng định của mình về "ý tưởng hấp thụ Ukraina" dường như đang tồn tại giữa các nước láng giềng phương Tây, cụ thể là Ba Lan, Romania và Hungary.

“Chúng ta đang nói về sự lấy lại của những vùng lãnh thổ đã bị cướp ở Ba Lan, chúng ta phải thừa nhận rằng chúng đã được Stalin cướp đi sau Thế chiến thứ 2. Các vùng lãnh thổ lớn được cướp ở Romania, Hungary”, Putin nói.

Theo: romania.tv


© 2024 | Thời báo ĐỨC



 

Bài liên quan

Thời báo Đức không chỉ là một ấn bản trực tuyến, đó là một cộng đồng. Theo dõi chúng tôi bạn sẽ thấy cuộc sống ở Đức hiện lên sinh động, chân thực và hấp dẫn mỗi ngày