Siêu tăng 'tốt nhất thế giới' T-90M của Nga bị Ukraine bắn nổ tung thành từng mảnh

Các lực lượng Ukraine đã săn lùng và tiêu diệt một chiếc xe tăng chiến đấu chủ lực T-90M của Nga nhờ các cuộc tấn công bằng máy bay không người lái chết người, khiến nó nổ tung thành từng mảnh và cháy rụi.

1 Sieu Tang Tot Nhat The Gioi T 90m Cua Nga Bi Ukraine Ban No Tung Thanh Tung Manh

Một siêu tăng T-90M của Nga đã bị Ukraine bắn nổ tung thành từng mảnh. Ảnh minh họa.

Xe tăng tiên tiến nhất của Nga đã bị săn lùng và phá hủy bởi một loạt các cuộc tấn công bằng máy bay không người lái của Ukraine.

Theo Defence, đoạn phim do Lữ đoàn cơ giới số 28 của Ukraine công bố dường như cho thấy một loại UAV tự sát do quân đội Ukraine điều khiển đã lao vào tấn công một chiếc xe tăng Nga.

Mặc dù cuộc tấn công đầu tiên không phá hủy được chiếc xe tăng, nhưng sau đó một quả lựu đạn nhiệt áp tiếp tục được máy bay không người lái của Ukraine thả xuống và chiếc siêu tăng của Nga đã bị tiêu diệt hoàn toàn trong một vụ nổ lớn.

 Cú đánh đầu tiên của Ukraine không tiêu diệt được chiếc xe tăng Nga. Nguồn Defence

Truyền thông Nga đã gọi T-90M Proryv là phương tiện bọc thép tiên tiến nhất trong họ xe tăng chiến đấu chủ lực T-90 và hơn hết là nó phù hợp với chiến tranh hiện đại nhờ lớp giáp bảo vệ toàn diện, khả năng chống chịu mọi thời tiết đỉnh cao, với bộ điều khiển hỏa lực tự động và nâng cao khả năng sống sót.

Phải tới cú đánh thứ 2 thì xe tăng Nga mới nổ tung, cháy rụi. Nguồn Defence

Trong một cuộc phỏng vấn với các blogger quân sự thân Nga, Tổng thống Putin tuyên bố rằng nhờ “chiến dịch quân sự đặc biệt” ở Ukraine T-90M Proryv đã được khẳng định là xe tăng chiến đấu chủ lực tốt nhất thế giới.

“Ngày nay, chúng ta có thể nói rằng T-90M Proryv là xe tăng tốt nhất thế giới. Ngay khi nó tiếp cận các vị trí, không còn cơ hội nào cho bất kỳ ai hay bất cứ thứ gì. Nó bắn xa hơn và chính xác hơn. Nó cũng được bảo vệ tốt hơn”, ông Putin nhấn mạnh.

Trong khi đó, trang web tình báo nguồn mở Oryx của Hà Lan, chuyên thu thập bằng chứng trực quan về tổn thất thiết bị quân sự trong cuộc chiến Ukraine cho biết, quân đội Nga đã mất ít nhất 25 xe tăng T-90M kể từ khi chiến dịch quân sự của Nga bắt đầu vào ngày 24/2 năm ngoái.

Nguồn: Báo điện tử DÂN VIỆT


© 2024 | Thời báo ĐỨC



 

Bài liên quan

Thời báo Đức không chỉ là một ấn bản trực tuyến, đó là một cộng đồng. Theo dõi chúng tôi bạn sẽ thấy cuộc sống ở Đức hiện lên sinh động, chân thực và hấp dẫn mỗi ngày