Thủ tướng Anh hứa cùng Ukraina chống lại sự tàn bạo của TT Putin

Trong bài phát biểu năm mới đầu tiên với tư cách là Thủ tướng Vương quốc Anh, ông Rishi Sunak cảnh báo người dân rằng những vấn đề mà họ gặp phải sẽ không biến mất vào năm 2023 và hứa sẽ tiếp tục hỗ trợ Ukraina.

1 Thu Tuong Anh Hua Cung Ukraina Chong Lai Su Tan Bao Cua Tt Putin

The Times trích lời Thủ tướng Anh cho biết:

“Ngay sau khi chúng ta phục hồi sau một đại dịch toàn cầu chưa từng có, Nga đã phát động một cuộc xâm lược man rợ và bất hợp pháp vào Ukraina. Điều này tác động sâu sắc đến kinh tế toàn thế giới, mà Vương quốc Anh cũng không tránh khỏi”

Ông Sunak nói thêm:

“Tôi biết nhiều người trong số các vị cũng cảm nhận được tác động này. Đó là lý do tại sao chính phủ của chúng tôi đã đưa ra những quyết định khó khăn nhưng công bằng để kiểm soát việc vay và nợ. Và chính nhờ những quyết định đó mà chúng tôi đã có thể giúp đỡ những người dễ bị tổn thương nhất với chi phí thấp”

Thủ tướng Anh lưu ý rằng trong ba tháng làm việc của ông, các biện pháp đã được thực hiện để hỗ trợ hệ thống chăm sóc sức khỏe, cũng như đấu tranh chống di cư bất hợp pháp và lạm dụng hệ thống tị nạn.

“Tôi sẽ không giả vờ rằng tất cả các vấn đề của chúng ta sẽ biến mất. Nhưng năm 2023 sẽ là cơ hội để chúng ta thể hiện những gì tốt nhất của nước Anh trên trường thế giới, tiếp tục sát cánh cùng những người bạn Ukraina của chúng ta chống lại sự tàn bạo của ông Putin, đồng thời bảo vệ tự do và dân chủ bất cứ nơi nào chúng tôi đi đến”

Một ngày trước đó, phát biểu trước người dân Ukraina, Thủ tướng Anh Rishi Sunak đã công bố một gói hỗ trợ mới giúp Kyiv loại bỏ bom mìn, đồng thời hứa sẽ tiếp tục sát cánh cùng Kyiv .

The Times


© 2024 | Thời báo ĐỨC



 

Bài liên quan

Thời báo Đức không chỉ là một ấn bản trực tuyến, đó là một cộng đồng. Theo dõi chúng tôi bạn sẽ thấy cuộc sống ở Đức hiện lên sinh động, chân thực và hấp dẫn mỗi ngày