Ukraina tiếp tục tiêu diệt xe tăng tốt nhất của Nga

Lực lượng Ukraine tiếp tục hạ gục xe tăng Nga ở Donetsk và Luhansk: Đoạn video được chia sẻ trên Telegram và Twitter cho thấy quân đội Ukraine tiếp tục sử dụng vũ khí do phương Tây cung cấp để hạ gục xe tăng Nga như thế nào, làm trầm trọng thêm tình trạng thiếu xe bọc thép hiện đại của Moscow .

1 Ukraina Tiep Tuc Tieu Diet Xe Tang Tot Nhat Cua Nga

Trong một đoạn video, đơn vị đặc nhiệm “Kraken” của Ukraine đã làm hư hại nghiêm trọng một xe tăng Nga và phá hủy một xe bọc thép chở quân BTR-80 ở Novoselivske, Luhansk.

Tài khoản theo dõi chiến tranh nổi tiếng trên Twitter – Ukraine Weapons Tracker viết vào ngày 30 tháng 12 rằng: “Đơn vị đặc biệt Ukraine “Kraken” đã làm hỏng một xe tăng T-90M của Nga và phá hủy một xe bọc thép chở quân BTR-80 cùng xe chiến đấu bộ binh BMP ở Novoselivske, #Luhansk”. 

Đoạn phim từ Luhansk xuất hiện khi Bộ Quốc phòng Anh cảnh báo rằng Nga đang củng cố một phần đáng kể tiền tuyến của họ trong khu vực. Hôm thứ Tư, Bộ Quốc phòng Anh đã viết rằng các lực lượng Nga dường như đang củng cố các vị trí của họ ở thành phố Kreminna, nơi có nguy cơ bị Ukraine tiến công. Giao tranh quanh thành phố đã gia tăng trong những tuần gần đây.

T-64BV bị tiêu diệt ở Donetsk

Đoạn video tương tự xuất hiện vào tháng 12 cho thấy hai xe tăng T-64BV của Nga bị Lữ đoàn cơ giới hóa số 59 của Ukraine phá hủy. Đoạn video, được ghi lại từ máy bay không người lái cánh quay, cho thấy những chiếc xe tăng phát nổ dữ dội khi trúng đạn của Ukraine.

Sau những vụ nổ ban đầu, những chiếc xe tăng tiếp tục cháy âm ỉ, cho thấy rằng đạn dược bên trong xe cũng có thể bốc cháy khi va chạm.

Ukraine Weapons Tracker báo cáo rằng vụ việc xảy ra ở phía bắc Lozove ở Donetsk.

Ukraine đang làm gì với những chiếc xe tăng bị bắt?

Trong khi các lực lượng Ukraine tiếp tục tiêu diệt nhiều xe tăng Nga trên chiến trường, một số lượng lớn xe tăng cũng đã bị lực lượng Ukraine thu giữ kể từ vài tuần đầu tiên của cuộc xung đột.

Các video clip nông dân kéo xe tăng ra khỏi cánh đồng tiếp tục lan truyền , cũng như clip lực lượng Ukraine kéo xe tăng Nga đi bằng phương tiện quân sự của chính họ.

Tuy nhiên, một báo cáo từ Washington Post trong tuần này đã tiết lộ có bao nhiêu phương tiện này – mặc dù được coi là “chiến tích” của lực lượng Ukraine – thường bị bỏ lại trong kho và tại các địa điểm sửa chữa mà không được sửa chữa. Trích dẫn các binh sĩ và kỹ sư làm việc tại các căn cứ của Ukraine, hãng tin này đưa tin hàng trăm xe tăng và các phương tiện khác của Nga đang “mắc kẹt trong nhà chứa máy bay” khi các lữ đoàn “đấu tranh để tìm các bộ phận cần thiết để sửa chữa chúng”.

“Rõ ràng là nó nên chiến đấu với kẻ thù chứ không phải ngồi trong nhà chứa máy bay,” một chỉ huy Ukraine nói với Washington Post, khi lấy ví dụ về một chiếc BMP-3 không thể sửa chữa bằng các bộ phận của Ukraine.


© 2024 | Thời báo ĐỨC



 

Bài liên quan

Thời báo Đức không chỉ là một ấn bản trực tuyến, đó là một cộng đồng. Theo dõi chúng tôi bạn sẽ thấy cuộc sống ở Đức hiện lên sinh động, chân thực và hấp dẫn mỗi ngày