Tình báo Anh phát hiện điều bất thường trong cuộc tấn công tên lửa mới nhất của Nga vào Ukraine

Cuộc tấn công tên lửa mới nhất của Nga vào Ukraine phản ánh sự thay đổi trong cách tiếp cận, Tình báo Anh cho biết.

1 Tinh Bao Anh Phat Hien Dieu Bat Thuong Trong Cuoc Tan Cong Ten Lua Moi Nhat Cua Nga Vao Ukraine

Đội vận hành và bắn xe tăng trong điều kiện địa hình khắc nghiệt ở Donetsk Oblast, Ukraine . Ảnh Anadolu

Cuộc tấn công tên lửa ồ ạt mới nhất của Nga nhằm vào Ukraine có thể cho thấy sự thay đổi trong cách tiếp cận của Nga đối với các cuộc tấn công tên lửa so với mùa đông năm ngoái.

Tình báo Quốc phòng Vương quốc Anh đánh giá vào ngày 29/4 rằng, cuộc tấn công vào ngày 28/4 là cuộc tấn công lớn đầu tiên của Nga kể từ đầu tháng Ba.

"Các cuộc tấn công cho thấy Nga bắt đầu sử dụng các cuộc tấn công tầm xa. Đợt tấn công mới nhất này sử dụng ít tên lửa hơn so với các cuộc tấn công trong mùa đông và dường như không nhằm vào cơ sở hạ tầng năng lượng của Ukraine. Có khả năng thực tế là Nga đang cố gắng đánh chặn các đơn vị dự bị và vật tư quân sự gần đây được cung cấp cho Ukraine", các nhà phân tích tình báo lưu ý. 

Họ nói thêm rằng Nga rõ ràng là không hiệu quả trong việc xác định các mục tiêu và đang đặt lợi ích quân sự tiềm năng lên trước thiệt hại về tài sản và con người.

Nga đã phát động một cuộc tấn công mới vào Ukraine vào sáng ngày 28/4, bắn 23 tên lửa hành trình từ máy bay chiến lược. Phòng không Ukraine đã phá hủy 21 tên lửa và hai tên lửa đã tấn công thành phố Uman ở Cherkasy Oblast. 

Sau cuộc tấn công trong đêm của lực lượng Nga, Tổng thống Volodymyr Zelensky đã kêu gọi tăng cường các biện pháp trừng phạt toàn cầu đối với Nga.

Bộ trưởng Ngoại giao Dmytro Kuleba gọi các cuộc tấn công tên lửa này của Nga là bằng chứng rõ ràng hơn về sự cần thiết phải trang bị F-16 cho Ukraine.

Nguồn: Báo điện tử DÂN VIỆT


© 2024 | Thời báo ĐỨC



 

Bài liên quan

Thời báo Đức không chỉ là một ấn bản trực tuyến, đó là một cộng đồng. Theo dõi chúng tôi bạn sẽ thấy cuộc sống ở Đức hiện lên sinh động, chân thực và hấp dẫn mỗi ngày