Trùm 'lính đánh thuê' Nga nói vấp phải kháng cự ở Bakhmut

Yevgeny Prigozhin, chủ công ty an ninh tư nhân Wagner của Nga, nói rằng Ukraine đang tăng quân đến Bakhmut và lực lượng của Moskva vấp phải kháng cự quyết liệt.

"Giành được Bakhmut là cần thiết để quân đội của chúng ta có thể tiến hành chiến dịch quân sự một cách thuận lợi", Prigozhin trả lời phóng viên Nga ngày 10/2. "Tại sao thành phố được gọi là cỗ máy xay thịt? Bởi quân đội Ukraine đang ngày càng gửi thêm nhiều đơn vị tới đó".

Bakhmut thuộc tỉnh Donetsk, là nơi đang diễn ra giao tranh ác liệt giữa lực lượng Nga và Ukraine. Quân đội hai bên gọi nơi đây là "cỗ máy xay thịt". Bakhmut được coi là đầu mối giao thông quan trọng tiếp tế cho lực lượng của Kiev tại vùng Donbass.

Sau nhiều tháng tìm cách kiểm soát Bakhmut không thành, Nga gần đây mở các đợt tiến công lớn nhằm vào thành phố nơi lực lượng Ukraine đang cố thủ.

"Có lẽ còn quá sớm để nói rằng chúng tôi sắp giành được thành phố này. Có nhiều lối ra và ít lối vào hơn. Quân đội Ukraine được huấn luyện tốt và giống như bất kỳ thành phố lớn nào, không thể đánh chiếm Bakhmut theo cách đánh trực diện. Chúng tôi đang xoay xở rất tốt", Prigozhin nói thêm.

1 Trum Linh Danh Thue Nga Noi Vap Phai Khang Cu O Bakhmut

Cựu tỉnh trưởng Chernivtsi của Ukraine, Serhiy Osachuk (trái), tại phòng tác chiến của Ukraine ở Bakhmut ngày 9/2. Ảnh: AFP.

Prigozhin tháng trước tuyên bố các đơn vị của Wagner đã kiểm soát hoàn toàn thành phố Soledar ở gần Bakhmut, Donetsk.

Nhà phân tích quân sự Ukraine Oleh Zhdanov cho biết tình hình xung quanh Bakhmut là khu vực khó khăn nhất mà lực lượng Ukraine phải đối mặt khi Nga triển khai ngày càng nhiều quân. "Thành phố là điểm nóng nhất trên mặt trận vào thời điểm này", Zhdanov nói.

Tập đoàn Wagner được thành lập năm 2014 và có khoảng 8.000 nhân sự tính tới tháng 4/2022. Tình báo phương Tây coi các thành viên Wagner là "lính đánh thuê Nga", cho biết họ từng tham chiến tại Syria, Cộng hòa Trung Phi, Libya và Mali.

Trong cuộc họp báo tháng 12/2022, người phát ngôn Hội đồng An ninh Quốc gia Mỹ John Kirby nhận định tập đoàn Wagner triển khai khoảng 50.000 nhà thầu quân sự tới Ukraine.

2 Trum Linh Danh Thue Nga Noi Vap Phai Khang Cu O Bakhmut

Vị trí thành phố Bakhmut thuộc tỉnh Donetsk. Đồ họa: RYV.

Huyền Lê (Theo Reuters)

Nguồn: VNEXPRESS.NET


© 2024 | Thời báo ĐỨC



 

Bài liên quan

Thời báo Đức không chỉ là một ấn bản trực tuyến, đó là một cộng đồng. Theo dõi chúng tôi bạn sẽ thấy cuộc sống ở Đức hiện lên sinh động, chân thực và hấp dẫn mỗi ngày