UAV của Ukraine kích quy mô lớn ở Crimea

Quan chức Nga cho biết lực lượng nước này đã đẩy lùi cuộc tập kích vào Sevastopol ở bán đảo Crimea, đánh chặn 8 UAV của Ukraine.

Lực lượng phòng không và Hạm đội Biển Đen của Nga đã đánh chặn số máy bay không người lái (UAV) này trên bầu trời cảng Sevastopol ở bán đảo Crimea sáng 16/7, Mikhail Razvozhayev, thị trưởng Sevastopol, thông báo trên Telegram.

Ông cho hay một UAV bị bắn hạ trên biển, 5 chiếc bị lực lượng tác chiến điện tử vô hiệu hóa, số còn lại bị phá hủy gần đất liền. Trước đó, Thị trưởng Sevastopol cho biết cuộc tấn công diễn ra ở cảng Sevastopol và hai quận Khersones, Balaklava thuộc thành phố.

"Đây là cuộc tấn công quy mô lớn, trong thời gian dài", ông Razvozhayev viết, thêm rằng không ghi nhận thiệt hại về tàu hay tại các địa điểm gần bờ.

1 Uav Cua Ukraine Kich Quy Mo Lon O Crimea

Khói đen bốc lên sau vụ tấn công bằng UAV ở Sevastopol, bán đảo Crimea hồi tháng 4. Ảnh: Reuters

Sevastopol, nơi đóng quân của Hạm đội Biển Đen Nga, cùng các địa điểm khác ở Crimea thường xuyên bị tấn công kể từ khi Moskva mở chiến dịch ở Ukraine hồi cuối tháng 2/2022. Ngày 15/6, lực lượng phòng không Nga cũng bắn hạ và vô hiệu hóa 9 UAV của Ukraine, theo Thống đốc Crimea Sergey Aksyonov.

Ukraine chưa bình luận về vụ tập kích ở Crimea, bán đảo mà Nga sáp nhập từ năm 2014. Kiev hiếm khi công khai nhận trách nhiệm về các cuộc tấn công bên trong nước Nga hay trên lãnh thổ do Nga kiểm soát. Tuy nhiên, trong những tháng gần đây, Ukraine nói rằng việc phá hủy cơ sở hạ tầng quân sự Nga giúp ích cho cuộc phản công của Kiev.

Ukraine đã tung nhiều lữ đoàn do NATO huấn luyện và được trang bị vũ khí phương Tây vào cuộc phản công bắt đầu từ đầu tháng 6.

Dù tuyên bố kiểm soát 200 km2 sau hơn một tháng phản công, quân đội Ukraine cũng chịu nhiều tổn thất về nhân sự và phương tiện chiến đấu hạng nặng.

2 Uav Cua Ukraine Kich Quy Mo Lon O Crimea

Vị trí Sevastopol và bán đảo Crimea. Đồ họa: BBC

Thanh Tâm (Theo Reuters, TASS, RT)

Nguồn: VNEXPRESS.NET


© 2024 | Thời báo ĐỨC



 

Bài liên quan

Thời báo Đức không chỉ là một ấn bản trực tuyến, đó là một cộng đồng. Theo dõi chúng tôi bạn sẽ thấy cuộc sống ở Đức hiện lên sinh động, chân thực và hấp dẫn mỗi ngày