Ukraine bắt lính Nga ẩn náu 6 tháng ở Kharkov

Cảnh sát Ukraine thông báo bắt một quân nhân Nga ẩn náu trong các tòa nhà bỏ hoang ở Kharkov 6 tháng sau khi tỉnh này được giải phóng.

"Sau khi điều tra, chúng tôi xác định người đàn ông này đến từ vùng Moskva, phục vụ tại Lữ đoàn Bộ binh Cơ giới Cận vệ số 27 của Liên bang Nga. Quân nhân này đã ẩn náu sau khi thành phố Kupyansk, tỉnh Kharkov được quân đội Ukraine giải phóng", cảnh sát vùng Kharkov, đông bắc Ukraine, ngày 13/3 cho biết.

Cảnh sát cho hay người đàn ông bị bắt ngày 13/3, khi một đơn vị cảnh sát đặc biệt tuần tra làng Kupyansk-Vuzlovi. Người lính Nga 42 tuổi khi đó mặc quần áo dân sự, dường như bị lạc đơn vị khi lực lượng Nga rút quân khỏi Kharkov vào tháng 9/2022.

Quân nhân Nga này ẩn náu trong các tòa nhà bỏ hoang ở Kharkov, nhưng chưa rõ cách anh này né tránh lực lượng Ukraine trong 6 tháng qua. Người lính hiện được đưa đến sở cảnh sát Kupyansk để điều tra thêm.

1 Ukraine Bat Linh Nga An Nau 6 Thang O Kharkov

Quân nhân Vệ binh Quốc gia Nga canh gác tại một công trình thủy lợi ở tỉnh Kherson, Ukraine, ngày 25/4. Ảnh: RIA Novosti.

Lực lượng Nga hồi tháng 9/2022 rút khỏi nhiều thành phố quan trọng ở tỉnh Kharkov, trong đó có Kupyansk, sau khi Ukraine mở đợt phản công chớp nhoáng.

Nhiều người sống tại Kupyansk cho rằng Nga có thể tái kiểm soát thành phố trong chiến dịch tiến công mới, trong bối cảnh lực lượng Moskva nỗ lực siết vòng vây thành phố Bakhmut ở tỉnh Donetsk.

Sau khi giải phóng Kharkov, chính quyền Ukraine đã tiến hành chiến dịch quy mô lớn, sàng lọc từng nhà để tìm kiếm binh sĩ Nga bị bỏ lại hoặc điệp viên cài cắm.

Ngày 13/3, giới chức Kherson thông báo về sự hiện diện của một nhóm bị nghi là binh sĩ Nga xâm nhập khu vực, đồng thời tuyên bố siết lệnh giới nghiêm trong thành phố, từ 17h đến 6h30 sáng, nhằm ngăn thương vong với dân thường khi tiến hành chiến dịch lùng sục.

2 Ukraine Bat Linh Nga An Nau 6 Thang O Kharkov

Vị trí thành phố Kupyansk ở tỉnh Kharkov. Đồ họa: RYV.

Đức Trung (Theo Guardian)

Nguồn: VNEXPRESS.NET


© 2024 | Thời báo ĐỨC



 

Bài liên quan

Thời báo Đức không chỉ là một ấn bản trực tuyến, đó là một cộng đồng. Theo dõi chúng tôi bạn sẽ thấy cuộc sống ở Đức hiện lên sinh động, chân thực và hấp dẫn mỗi ngày