Ukraine đẩy lùi cuộc tấn công xe tăng Nga lớn nhất trong cuộc chiến chống xâm lược

Vào thứ Bảy, ngày 30/3, tại mặt trận Avdiivka, quân đội Nga đã thực hiện một trong những cuộc tấn công bằng xe tăng lớn nhất từ trước đến nay vào các vị trí của Ukraine kể từ ngày 24/2/2022. Kết quả bị mất 1/3 số xe tăng, nhưng quân Nga không thế tiến lên được.

“Khi khói tan, quân Nga để lại một phần ba số xe tăng của họ trên con đường phía tây khu tàn tích Avdeevka.” tờ Forbes viết.

1 Ukraine Day Lui Cuoc Tan Cong Xe Tang Nga Lon Nhat Trong Cuoc Chien Chong Xam Luoc

Theo ấn phẩm, Nga huy động 36 xe tăng và 12 xe chiến đấu bộ binh từ Trung đoàn xe tăng số 6 của quân đội Nga, một phần của Sư đoàn xe tăng số 90, để tấn công dọc theo con đường dẫn từ Tonenkoye do Nga chiếm đóng đến làng Umanskoye do Ukraine kiểm soát, cách đó 2 dặm về phía tây.

Tổng cộng Lữ đoàn 25 Ukraine đã phá hủy 12 xe tăng và 8 xe bọc thép của Nga trong trận này.

Chỉ riêng trong một video, không kịp trở tay, Nga mất một lúc 6 xe tăng và xe thiết giáp trong phút chốc (gồm 4 xe tăng và hai xe bọc thép) - Video của Lữ đoàn dù số 25 quân đội Ukraine vừa công bố ngày hôm nay 1/4/2024.

Theo thống kê của Bộ tổng tham mưu quân đội Ukraine, trong 24 giờ qua Nga nướng hơn 710 binh sĩ, 20 xe tăng, 17 xe bọc thép BBМ,

Và 32 khẩu pháo trên toàn chiến tuyến.

Theo: Forbes


© 2024 | Thời báo ĐỨC



 

Bài liên quan

Thời báo Đức không chỉ là một ấn bản trực tuyến, đó là một cộng đồng. Theo dõi chúng tôi bạn sẽ thấy cuộc sống ở Đức hiện lên sinh động, chân thực và hấp dẫn mỗi ngày