Ukraine phản kích, phá hủy một khẩu đội pháo binh Nga tại chảo lửa Vuhledar

Quân đội Ukraine cho biết các lực lượng Nga đang có những sự thay đổi trong chiến thuật tấn công thành phố Vuhledar ở miền Đông nước này.

1 Ukraine Phan Kich Pha Huy Mot Khau Doi Phao Binh Nga Tai Chao Lua Vuhledar

Pháo binh Ukraine khai hỏa vào các vị trí của quân đội Nga ở miền Đông Ukraine (Ảnh: AP).

Trong một thông báo được đưa ra hôm 17/2, Đại tá Oleksii Dmytrashivskyi, người phát ngôn của quân đội Ukraine tại mặt trận Tavria tiết lộ lực lượng Nga đã thay đổi chiến thuật tấn công chảo lửa Vuhledar ở miền Đông nước này.

"Đối phương đã thay đổi chiến thuật tại mặt trận này. Họ đã dừng tấn công các vị trí của chúng ta vào ban đêm. Trước đó, họ thường xuyên tổ chức các cuộc pháo kích và tấn công quấy phá phòng tuyến của chúng ta vào buổi đêm. Nhưng từ hôm nay, chúng tôi nhận thấy đối phương đã tận dụng khoảng thời gian này để tái tổ chức và bổ sung lực lượng", ông Dmytrashivskyi nói.

Thay vì tấn công vào buổi đêm, Đại tá Dmytrashivskyi cáo buộc Nga đã tập trung hỏa lực nhằm tập kích ồ ạt các mục tiêu của lực lượng phòng thủ Ukraine tại Vuhledar. Những trận tập kích này nhận được sự hỗ trợ lớn từ máy bay chiến đấu Nga.

Ông Dmytrashivskyi xác nhận nhiều trận đấu pháo dữ dội đã xảy ra giữa 2 phe. Quân đội Ukraine tuyên bố đã phá hủy phá hủy toàn bộ một khẩu đội lựu pháo D-30 và loại khỏi vòng chiến đấu nhiều binh sĩ của Nga.

"Tất cả các cuộc tấn công trong ngày qua của đối phương đã bị đẩy lùi. Tôi tin rằng quân đội Nga sẽ không còn đủ năng lực để tiếp tục tiến hành những đợt tấn công quy mô lớn tại khu vực này. Họ sẽ cần nhiều thời gian để tái tổ chức và bổ sung lực lượng. Các cuộc tấn công tiếp theo sẽ không thể xảy ra trước tháng 5", Đại tá Dmytrashivskyi nhấn mạnh.

2 Ukraine Phan Kich Pha Huy Mot Khau Doi Phao Binh Nga Tai Chao Lua VuhledarCục diện toàn chiến trường Ukraine (bên trái) và mặt trận miền Đông (Đồ họa: ISW).

Thời gian gần đây, thành phố Vuhledar ở miền Đông Ukraine đã trở thành một mục tiêu quan trọng của quân đội Nga. Các chỉ huy quân sự Nga nhận định thành phố này có vị trí chiến lược trong tuyến phòng thủ của Ukraine ở Donetsk.

Vì vậy, Moscow đã điều động nhiều binh sĩ và vũ khí hạng nặng nhằm nhanh chóng giành được thành phố này. Theo quân đội Ukraine, các binh sĩ thuộc Lữ đoàn thủy quân lục chiến số 155 cùng Lữ đoàn bộ binh hải quân số 40 đã được Moscow đưa đến Vuhledar trong những tháng gần đây.

Tuy nhiên, những tấn công này cũng để lại nhiều thiệt hại nặng nề cho phía Nga. Hôm 9/2, Lữ đoàn bộ binh cơ giới số 72 thuộc quân đội Ukraine tuyên bố đã tiêu diệt ít nhất 31 phương tiện quân sự bọc thép cùng nhiều binh sĩ Nga sau một trận pháo kích ở ngoại ô thành phố Vuhledar.

Văn phòng báo chí thuộc Lữ đoàn bộ binh cơ giới số 72 thông tin, trong số 31 phương tiện quân sự của Nga bị phá hủy, đơn vị này ghi nhận 15 xe tăng chiến đấu chủ lực T-72B3 và T-80BVM, 12 xe thiết giáp, 2 xe bọc thép chở quân cùng nhiều xe công binh hạng nặng.

Theo Ukrainska Pravda


© 2024 | Thời báo ĐỨC



 

Bài liên quan

Thời báo Đức không chỉ là một ấn bản trực tuyến, đó là một cộng đồng. Theo dõi chúng tôi bạn sẽ thấy cuộc sống ở Đức hiện lên sinh động, chân thực và hấp dẫn mỗi ngày