Ukraine tuyên bố hạ toàn bộ UAV, tên lửa Nga tập kích Kiev

Quân đội Ukraine tuyên bố bắn hạ toàn bộ tên lửa và UAV Nga tập kích thủ đô Kiev, một số ngôi nhà hư hại vì mảnh vỡ rơi trúng.

1 Ukraine Tuyen Bo Ha Toan Bo Uav Ten Lua Nga Tap Kich Kiev

Không quân Ukraine ngày 2/7 cho biết Nga sử dụng 8 máy bay không người lái (UAV) kiểu Shahed cùng ba tên lửa hành trình tập kích thủ đô Kiev trong đêm. Lực lượng này tuyên bố bắn hạ toàn bộ UAV và tên lửa Nga. Lần gần nhất Kiev bị tập kích UAV là 12 ngày trước.

Video cho thấy tiếng còi báo động vang lên ở thủ đô Kiev, cũng như một mục tiêu phát nổ trên không. Ruslan Kravchenko, lãnh đạo cơ quan quân sự Ukraine tại tỉnh Kiev, cho biết ba ngôi nhà tại đây bị hư hại do mảnh vỡ UAV rơi trúng, khiến một người bị thương.

2 Ukraine Tuyen Bo Ha Toan Bo Uav Ten Lua Nga Tap Kich Kiev  Ukraine tuyên bố hạ toàn bộ UAV, tên lửa Nga tập kích Kiev

Mục tiêu phát nổ trên không trong vụ tập kích nhằm vào thủ đô Kiev, Ukraine ngày 2/7. Video: Reuters

Bộ Quốc phòng Nga chưa bình luận về thông tin.

Các quan chức, chuyên gia phương Tây và Ukraine nhận định Nga thường xuyên tập kích nhằm ngăn chiến dịch phản công của đối phương, khiến Ukraine rơi vào thế tiến thoái lưỡng nan khi phải chọn triển khai các tổ hợp phòng không bảo vệ đô thị quan trọng hay đơn vị trên tiền tuyến.

Nga dường như còn muốn làm cạn kiệt đạn phòng không của Ukraine, buộc họ phải khai hỏa không ngừng các quả đạn đắt tiền để đối phó với tên lửa hoặc UAV giá rẻ.

Tình báo Ukraine nhận định Nga tập trung tấn công các kho đạn và cứ điểm nhằm làm gián đoạn chiến dịch phản công của họ, thay vì tìm cách phá hủy hạ tầng năng lượng như trước.

Nguyễn Tiến (Theo Reuters)

Nguồn: VNEXPRESS.NET


© 2024 | Thời báo ĐỨC



 

Bài liên quan

Thời báo Đức không chỉ là một ấn bản trực tuyến, đó là một cộng đồng. Theo dõi chúng tôi bạn sẽ thấy cuộc sống ở Đức hiện lên sinh động, chân thực và hấp dẫn mỗi ngày