Ukraine tuyên bố thành lập hành lang vận tải mới trên Biển Đen

Hải quân Ukraine, trên trang web chính thức của mình đã đưa ra thông báo về việc tạo ra một hành lang tạm thời cho các tàu dân sự đi qua cảng Chernomorsk, Odessa và Yuzhny, cũng như ngược lại. 

Chính quyền Ukraine tuyên bố thiết lập các hành lang tạm thời cho các tàu dân sự ở Biển Đen.

 1 Ukraine Tuyen Bo Thanh Lap Hanh Lang Van Tai Moi Tren Bien Den

Hải quân Ukraine, trên trang web chính thức của mình đã đưa ra thông báo về việc tạo ra một hành lang tạm thời cho các tàu dân sự đi qua cảng Chernomorsk, Odessa và Yuzhny, cũng như ngược lại.

Quyết định nói trên được đưa ra theo lệnh điều hướng số 6, ký ngày 8 tháng 8 năm 2023 bởi Tư lệnh Hải quân Ukraine.

Tuy nhiên, bất chấp việc tạo ra hành lang giao thông nói trên, những tàu vận tải di chuyển trên tuyến hàng hải này vẫn cần hết sức đề phòng tình huống bất trắc.

Hải quân Ukraine nhấn mạnh rằng tuyến đường tới các cảng này vẫn tồn tại một số mối đe dọa, bao gồm hoạt động giao tranh trong khu vực và nguy cơ vướng phải thủy lôi.

Mặc dù vậy, chính quyền Kyiv khẳng định rằng hành lang này được đề xuất bởi Tổ chức Hàng hải Quốc tế.

2 Ukraine Tuyen Bo Thanh Lap Hanh Lang Van Tai Moi Tren Bien Den

Tàu vận tải có thể tới các cảng của Ukraine nhận ngũ cốc theo hành lang mới.

Chính quyền Ukraine hy vọng rằng hành lang tạm thời trước hết sẽ giúp các tàu dân sự rời những cảng nằm bên bờ Biển Đen của nước này một cách an toàn.

Không chỉ có vậy, việc tiếp cận lối đi dọc theo tuyến đường đã thiết lập sẽ được thực hiện sau khi có xác nhận chính thức của chủ sở hữu và thuyền trưởng của tàu vận tải về sự sẵn sàng điều hướng của họ trong điều kiện hiện tại.

Ngoài ra cũng chưa rõ có quốc gia NATO nào đồng ý đưa tàu chiến của mình tới Biển Đen giúp Kyiv thiết lập một hành lang vận tải an toàn cho những con tàu chở ngũ cốc hay không.

Bạch Dương

Nguồn: giaoducthoidai.vn


© 2024 | Thời báo ĐỨC



 

Bài liên quan

Thời báo Đức không chỉ là một ấn bản trực tuyến, đó là một cộng đồng. Theo dõi chúng tôi bạn sẽ thấy cuộc sống ở Đức hiện lên sinh động, chân thực và hấp dẫn mỗi ngày