Tổng thống Ba Lan: Tiềm lực quân sự của Ukraine hiện đại hơn Nga nhưng họ cần nhiều vũ khí hơn

Tổng thống Ba Lan Andrzej Duda cho biết, nhờ nguồn cung cấp vũ khí cho quân đội Ukraine từ các đối tác phương Tây, Ukraine hiện có tiềm lực quân sự hiện đại hơn nhiều so với nước xâm lược Nga. Tuy nhiên, Kyiv phải còn cần nhiều thiết bị hơn nữa.

1 Tong Thong Ba Lan Tiem Luc Quan Su Cua Ukraine Hien Dai Hon Nga Nhung Ho Can Nhieu Vu Khi Hon

Ông Duda đã nói điều này trong một cuộc phỏng vấn với The Washington Post.

Nhà lãnh đạo Ba Lan nhấn mạnh Lực lượng vũ trang Ukraine cần thay đổi cán cân sức mạnh trên chiến trường, và để làm được điều này, các nước phương Tây phải đẩy nhanh việc cung cấp vũ khí hiện đại.

Để tiến hành một cuộc phản công thành công ở mặt trận và giải phóng tất cả các vùng lãnh thổ bị quân đội Nga tạm thời chiếm đóng, lượng trang thiết bị và vũ khí mà Kyiv hiện có có lẽ sẽ không đủ.

Tổng thống Ba Lan lưu ý rằng nhờ nguồn cung cấp của các đối tác, Ukraine hiện có tiềm năng hiện đại hơn nhiều so với Nga, tuy nhiên, theo ông, điều này là không đủ cho một cuộc phản công.

"Liệu Ukraine có đủ vũ khí để vượt qua cán cân chiến tranh và chiếm thế thượng phong không? Và câu trả lời có lẽ là không. Họ có thể không có đủ vũ khí. Và chúng tôi biết điều này từ thực tế là họ chưa thể tiến hành một cuộc phản công quyết định chống lại quân đội Nga.

Họ cần được giúp đỡ nhiều hơn", tổng thống Ba Lan nói.

Theo: The Washington Post


© 2024 | Thời báo ĐỨC



 

Bài liên quan

Thời báo Đức không chỉ là một ấn bản trực tuyến, đó là một cộng đồng. Theo dõi chúng tôi bạn sẽ thấy cuộc sống ở Đức hiện lên sinh động, chân thực và hấp dẫn mỗi ngày