Vụ chủ tịch huyện Nhơn Trạch bị mất hơn 100 tỉ: Bộ Công an cung cấp thêm thông tin

Sau khi nhận thông tin vụ việc nữ chủ tịch huyện Nhơn Trạch bị lừa đảo hơn 100 tỉ đồng, các đơn vị chức năng của Bộ Công an và địa phương vào cuộc điều tra.

1 Vu Chu Tich Huyen Nhon Trach Bi Mat Hon 100 Ti Bo Cong An Cung Cap Them Thong Tin

Thiếu tướng Tô Cao Lanh thông tin tại buổi họp báo - Ảnh: NGUYỄN KHÁNH

Ngày 26-3, tại cuộc họp báo quý 1 của Bộ Công an, lãnh đạo Cục Cảnh sát hình sự và Cục An ninh mạng đã cung cấp thêm thông tin về vụ việc nữ chủ tịch huyện Nhơn Trạch (Đồng Nai) bị lửa đảo "bốc hơi" số tiền 100 tỉ trong tài khoản.

Thiếu tướng Tô Cao Lanh, phó cục trưởng Cục Cảnh sát hình sự (C02), cho biết hiện cơ quan điều tra của Bộ Công an đã nhận được thông tin vụ việc trên.

"Ngay khi nhận thông tin, đơn vị chức năng của Bộ Công an và địa phương đang tích cực điều tra, khi có kết luận sẽ công bố", cục phó C02 nói.

Ông Lanh thông tin thêm tình hình tội phạm trong những tháng đầu năm cơ bản được kiềm chế, những vụ án nghiêm trọng được tập trung điều tra. 

Tội phạm nổi lên là chống người thi hành công vụ và tội phạm công nghệ cao.

Kẻ xấu lợi dụng thủ đoạn, công nghệ để lừa đảo, đánh bạc, hoạt động tín dụng đen. Bên cạnh đó, các lĩnh vực như kinh tế, ma túy, nhiều nhóm tội phạm cũng lợi dụng công nghệ cao để hoạt động.

"Hiện nay có tình trạng dụ dỗ, lôi kéo người tham gia trên mạng xã hội, thành lập các tổ nhóm, nhóm kín để đối phó cơ quan chức năng", thiếu tướng Lanh nói.

Lãnh đạo Cục An ninh mạng và phòng chống tội phạm sử dụng công nghệ cao (A05) cho biết thêm hoạt động lừa đảo chiếm đoạt trên mạng không phải là mới nhưng ngày càng tinh vi.

Theo cục phó A05, trước đây cơ quan chức năng tập trung phòng chống trên mạng xã hội nhưng gần đây xuất hiện một số ứng dụng lừa đảo. Hiện A05 đang tập trung tuyên truyền cho người dân để nâng cao cảnh giác đối với loại tội phạm này.

Trước đó, ngày 22-3, Công an tỉnh Đồng Nai cũng phối hợp với các lực lượng nghiệp vụ điều tra vụ việc chủ tịch huyện Nhơn Trạch bị lừa.

Các nguồn tin cho hay nhóm lừa đảo đã yêu cầu bà Nguyễn Thị Giang Hương - chủ tịch UBND huyện Nhơn Trạch - mở tài khoản, sau đó bà Hương huy động tiền từ người thân nạp vào tài khoản.

Mỗi lần chuyển vài chục tỉ đồng

Bằng nhiều cách, nhóm lừa đảo qua mạng đã lấy tiền từ tài khoản của vị đương kim chủ tịch huyện Nhơn Trạch mỗi lần vài chục tỉ đồng.

Xác nhận với Tuổi Trẻ Online, một lãnh đạo tỉnh Đồng Nai cho hay: "Vụ việc chủ tịch huyện Nhơn Trạch đã được công an báo cáo sơ bộ.

Ban đầu nghe báo cáo là nhóm lừa đảo đã lấy hơn 100 tỉ đồng nên công an đang điều tra".

Giải thích vì sao xảy ra vụ việc trên, bà Nguyễn Thị Giang Hương nói: "Đây là vụ hacker tấn công vào tài khoản. Tiền trong tài khoản chứ tôi không chuyển tiền. Công an vẫn đang điều tra nên chưa thể nói gì thêm".

THÂN HOÀNG

Nguồn: Báo Tuổi trẻ Online


© 2024 | Thời báo ĐỨC



 

Bài liên quan

Thời báo Đức không chỉ là một ấn bản trực tuyến, đó là một cộng đồng. Theo dõi chúng tôi bạn sẽ thấy cuộc sống ở Đức hiện lên sinh động, chân thực và hấp dẫn mỗi ngày