Bang Ấn Độ dọa sa thải cảnh sát không giảm cân

Quan chức cảnh sát bang Assam yêu cầu nhóm cảnh sát béo phì phải giảm cân trong vòng ba tháng, nếu không sẽ bị sa thải.

GP Singh, giám đốc lực lượng cảnh sát bang Assam, đông bắc Ấn Độ, hôm 16/5 nói với những cảnh sát thừa cân rằng chỉ số khối cơ thể (BMI) của họ sẽ được "ghi lại một cách chuyên nghiệp" từ giữa tháng 8. Nhóm "béo phì" phải giảm chỉ số BMI trước tháng 11, nếu không sẽ bị sa thải.

"Chúng tôi dự định cho cảnh sát Assam ba tháng trước khi bắt đầu kiểm tra. Tất cả những người thuộc nhóm béo phì, có chỉ số BMI 30+, sẽ có thêm ba tháng để giảm cân", ông GP Singh cho hay.

BMI được tính bằng cân nặng (kg) chia cho bình phương chiều cao (mét). Chuyên gia sức khỏe sử dụng BMI để xác định tình trạng cơ thể bình thường, suy dinh dưỡng, thừa cân hay béo phì.

Singh cho biết ông sẽ là cảnh sát đầu tiên được đo chỉ số BMI và những người mắc các bệnh như cường giáp sẽ được miễn kiểm tra.

1 Bang An Do Doa Sa Thai Canh Sat Khong Giam Can

GP Singh, giám đốc lực lượng cảnh sát bang Assam, đông bắc Ấn Độ. Ảnh: Hindustan Times

Động thái diễn ra sau khi Thủ hiến Assam Himanta Biswa Sarma gần đây tuyên bố khoảng 300 cảnh sát bị coi là "nghiện rượu" và "không đủ sức khỏe" sẽ được yêu cầu nghỉ hưu sớm. Một số cảnh sát ở Assam đã bị đình chỉ công tác sau các sự cố liên quan say xỉn khi làm nhiệm vụ.

Các nghiên cứu xác định cảnh sát Ấn Độ thường được yêu cầu làm việc theo ca dài, bất thường và thường xuyên không được nghỉ ngơi hoặc nghỉ giải lao phù hợp.

Năm 2018, cảnh sát ở bang Karnataka cũng được yêu cầu giảm cân, nếu không sẽ bị khiển trách. Biện pháp được đưa ra sau khi một số cảnh sát cấp cao chết vì "các bệnh liên quan lối sống" như bệnh tim, tiểu đường.

Huyền Lê (Theo Hindustan Times, RT)

Nguồn: VNEXPRESS.NET


© 2024 | Thời báo ĐỨC



 

Bài liên quan

Thời báo Đức không chỉ là một ấn bản trực tuyến, đó là một cộng đồng. Theo dõi chúng tôi bạn sẽ thấy cuộc sống ở Đức hiện lên sinh động, chân thực và hấp dẫn mỗi ngày