Biểu tình ở Pháp: 1.300 người bị bắt, ông Macron hoãn đi Đức

Tổng thống Pháp Emmanuel Macron phải hoãn chuyến thăm cấp nhà nước tới Đức do tình trạng bất ổn tại nước này.

1 Bieu Tinh O Phap 1300 Nguoi Bi Bat Ong Macron Hoan Di Duc

Lính cứu hỏa dập tắt một chiếc ô tô bị cháy trong cuộc đụng độ giữa người biểu tình và cảnh sát ở thành phố Roubaix, miền bắc nước Pháp hôm 30-6 - Ảnh: REUTERS

Theo Hãng tin AFP, các cuộc biểu tình bạo lực và cướp bóc ở Pháp đã bước sang đêm thứ tư vào ngày 30-6. Cảnh sát nước này đã bắt hơn 1.300 người.

Đây là số người biểu tình bị bắt cao nhất trong một đêm kể từ khi các cuộc biểu tình liên quan đến việc cảnh sát Pháp nổ súng bắn chết một thiếu niên bắt đầu vào hôm 27-6.

Theo số liệu sơ bộ do Bộ Nội vụ Pháp công bố đầu ngày 1-7 (giờ địa phương), đã có 1.350 xe, 234 tòa nhà bị phóng hỏa trong đêm 30-6 và 2.560 vụ hỏa hoạn xảy ra ở các khu vực công cộng.

Ngoài các cuộc biểu tình bạo lực, các vụ cướp bóc cũng diễn ra khắp các thành phố Marseille, Lyon và Grenoble, khi các nhóm đội mũ trùm đầu cướp bóc các cửa hàng.

Hôm 27-6, cảnh sát Pháp bắn chết thiếu niên 17 tuổi tên Nahel vì vi phạm luật giao thông và không tuân thủ lệnh dừng lại. Vụ việc đã khơi lại cuộc tranh luận ở Pháp về cách hành xử của cảnh sát nước này, vốn bị nhiều nhóm chỉ trích từ lâu.

Thêm nhiều cuộc đụng độ giữa cảnh sát và người biểu tình có thể xảy ra khi tang lễ của thiếu niên này bắt đầu vào ngày 1-7. Gia đình và bạn bè của Nahel đã tập trung để dự tang lễ ở ngoại ô thủ đô Paris.

Trong khi đó, cả Pháp và Đức cho biết Tổng thống Pháp Emmanuel Macron đã hoãn chuyến thăm Đức.

Theo người phát ngôn của Tổng thống Đức Frank-Walter Steinmeier, Tổng thống Macron đã nói chuyện qua điện thoại với ông Frank-Walter Steinmeier và thông báo về tình hình ở Pháp.

"Tổng thống Macron đã yêu cầu hoãn chuyến thăm cấp nhà nước (theo kế hoạch ban đầu diễn ra vào ngày 2-7) tới Đức", người phát ngôn này thông tin.

Bạo loạn tại Pháp sau vụ cảnh sát bắn chết một thiếu niên 17 tuổi

Nguồn: Báo Tuổi trẻ Online


© 2024 | Thời báo ĐỨC



 

Bài liên quan

Thời báo Đức không chỉ là một ấn bản trực tuyến, đó là một cộng đồng. Theo dõi chúng tôi bạn sẽ thấy cuộc sống ở Đức hiện lên sinh động, chân thực và hấp dẫn mỗi ngày