Nga nã tên lửa vào khách sạn ở Zaporizhzhia của Ukraine khiến 1 người chết và 16 người bị thương, trong đó có 4 trẻ em

Những đứa trẻ sợ hãi co rúm lại và la hét khi tên lửa của khủng bố Nga phá hủy khách sạn của Liên hợp quốc chỉ cách đó vài trăm mét trong cuộc tấn công thứ hai vào Zaporizhzhia.

1 Nga Na Ten Lua Vao Khach San O Zaporizhzhia Cua Ukraine Khien 1 Nguoi Chet Va 16 Nguoi Bi Thuong Trong Do Co 4 Tre Em

Các tên lửa của Nga đã tấn công một khách sạn ở thành phố Zaporizhzhia của Ukraine vào tối thứ Năm, khiến 1 người chết và 16 người bị thương, 4 trong số đó là trẻ em, các quan chức Ukraine cho biết.

2 Nga Na Ten Lua Vao Khach San O Zaporizhzhia Cua Ukraine Khien 1 Nguoi Chet Va 16 Nguoi Bi Thuong Trong Do Co 4 Tre Em

Đoạn phim gây sốc cho thấy khoảnh khắc những đứa trẻ sợ hãi hét lên khi tên lửa - được cảnh sát quốc gia xác định là tên lửa Iskander của Nga - bay vút qua đầu và đâm sầm vào khách sạn Reikartz ở trung tâm thành phố

3 Nga Na Ten Lua Vao Khach San O Zaporizhzhia Cua Ukraine Khien 1 Nguoi Chet Va 16 Nguoi Bi Thuong Trong Do Co 4 Tre Em

Theo điều phối viên Denise Brown, Reikartz là một địa điểm nổi tiếng đối với các nhà báo và nhân viên cứu trợ, đồng thời được nhân viên Liên hợp quốc sử dụng trong các sứ mệnh nhân đạo.

4 Nga Na Ten Lua Vao Khach San O Zaporizhzhia Cua Ukraine Khien 1 Nguoi Chet Va 16 Nguoi Bi Thuong Trong Do Co 4 Tre Em

Trẻ em la hét sau khi tên lửa Nga lao vào khách sạn, phát nổ thành một quả cầu lửa khổng lồ

5 Nga Na Ten Lua Vao Khach San O Zaporizhzhia Cua Ukraine Khien 1 Nguoi Chet Va 16 Nguoi Bi Thuong Trong Do Co 4 Tre Em

Phụ nữ và trẻ em bắt đầu chạy khỏi hiện trường vụ tấn công tên lửa

6 Nga Na Ten Lua Vao Khach San O Zaporizhzhia Cua Ukraine Khien 1 Nguoi Chet Va 16 Nguoi Bi Thuong Trong Do Co 4 Tre Em

Khách sạn được nhìn thấy sau hậu quả của cuộc đình công được bao quanh bởi các miệng núi lửa và đống đổ nát của những chiếc ô tô

Đoạn phim gây sốc cho thấy khoảnh khắc những đứa trẻ sợ hãi hét lên khi tên lửa - được cảnh sát quốc gia xác định là tên lửa Iskander của Nga - bay vút qua đầu và đâm sầm vào khách sạn Reikartz ở trung tâm thành phố chỉ cách đó vài trăm thước. 

Khách sạn được nhìn thấy bùng lên thành một quả cầu lửa màu vàng sáng khi quả tên lửa thứ hai bắn trúng trong đoạn clip thót tim, trong khi các bức ảnh được các quan chức chia sẻ sau vụ không kích cho thấy một miệng hố lớn và những chiếc ô tô xung quanh tòa nhà bị hư hỏng nặng. 

Theo điều phối viên Denise Brown,  Reikartz là một địa điểm nổi tiếng đối với các nhà báo và nhân viên cứu trợ, đồng thời được nhân viên Liên Hợp Quốc sử dụng trong các nhiệm vụ nhân đạo.

"Tôi kinh hoàng trước thông tin rằng một khách sạn thường được nhân viên Liên Hợp Quốc và các đồng nghiệp của chúng tôi từ các tổ chức phi chính phủ hỗ trợ những người bị ảnh hưởng bởi chiến tranh sử dụng đã bị một cuộc tấn công của Nga ở Zaporizhzhia cách đây không lâu", cô nói. 'Tôi đã ở khách sạn này mỗi lần đến thăm Zaporizhzhia.'

Đây là cuộc tấn công thứ hai vào Zaporizhzhia trong nhiều ngày - hai phụ nữ trẻ và một nam giới đã thiệt mạng và chín người khác bị thương bởi tên lửa của Moscow hôm thứ Tư.

Trở lại Ukraine, một tuyên bố hôm thứ Năm từ văn phòng của Tổng thống Volodymyr Zelensky đã làm sáng tỏ thêm về cuộc tấn công bằng tên lửa của Nga đã ảnh hưởng đến Zaporizhzhia hôm thứ Tư.

"Ba người chết và 9 người bị thương trong đó có một em bé 11 tháng - đây là kết quả của cuộc đình công vào trung tâm khu vực", tuyên bố viết. 

'Đạn pháo của Nga đã cướp đi sinh mạng của một người đàn ông 43 tuổi và những cô gái trẻ 19, 21'.

Các quan chức cho biết hai trong số những người đã thiệt mạng tại chỗ và một phụ nữ đã chết qua đêm tại bệnh viện.

Một video do Zelensky đăng tải cho thấy khói bốc lên từ các tòa nhà bị cháy và hư hỏng nặng bên cạnh một nhà thờ.

Thư ký hội đồng thành phố Zaporizhzhia Anatoliy Kurtev cho biết nhà thờ đã bị phá hủy và khoảng 15 tòa nhà cao tầng bị hư hại. 

Chính quyền đã nhận được yêu cầu từ cư dân của ít nhất 400 căn hộ để sửa chữa các cửa sổ bị vỡ và ban công bị hư hỏng.

Hình ảnh do các quan chức thành phố đăng trên ứng dụng nhắn tin Telegram cho thấy một số xe buýt và một dãy bàn ghế có thể gập lại được dựng bên ngoài gần các tòa nhà bị hư hại, nơi người dân và công nhân thành phố đang điền vào giấy tờ để ghi nhận thiệt hại.

Theo: dailymail


© 2024 | Thời báo ĐỨC



 

Bài liên quan

Thời báo Đức không chỉ là một ấn bản trực tuyến, đó là một cộng đồng. Theo dõi chúng tôi bạn sẽ thấy cuộc sống ở Đức hiện lên sinh động, chân thực và hấp dẫn mỗi ngày