Đài Loan thúc đẩy hợp tác quân sự với Mỹ

Nhà lãnh đạo Đài Loan Thái Anh Văn cho biết hòn đảo này đang nỗ lực tăng cường các biện pháp hợp tác quân sự với Mỹ.

1 Dai Loan Thuc Day Hop Tac Quan Su Voi MyNhà lãnh đạo Đài Loan Thái Anh Văn trong một bài phát biểu hôm 15/2 (Ảnh: Reuters).

Trong phát biểu trước các nhà lập pháp Mỹ hôm 21/2, nhà lãnh đạo Đài Loan Thái Anh Văn xác nhận chính quyền hòn đảo này sẽ thắt chặt hợp tác quân sự với Mỹ. Bên cạnh đó, Đài Loan cũng nỗ lực tăng cường hợp tác với "các quốc gia thân thiện khác" nhằm đối phó với ảnh hưởng của Trung Quốc trong khu vực cùng một số vấn đề quốc tế khác.

"Đài Loan và Mỹ sẽ tiếp tục tiến hành giao lưu quân sự. Tiếp đó, chúng tôi sẽ hợp tác chặt chẽ hơn với Mỹ cùng các quốc gia thân thiện khác nhằm chống lại những thách thức toàn cầu như chủ nghĩa bành trướng và biến đối khí hậu", bà Thái Anh Văn nhấn mạnh.

Phát biểu của nhà lãnh đạo Đài Loan được đưa ra chỉ một tuần sau khi ông Michael Chase, phó trợ lý Bộ trưởng Bộ Quốc phòng Mỹ có chuyến thăm tới hòn đảo.

Tình hình tại eo biển Đài Loan trở nên vô cùng căng thẳng kể từ sau chuyến thăm hòn đảo này của phái đoàn nghị sĩ Mỹ, dẫn đầu bởi nguyên Chủ tịch Hạ viện Nancy Pelosi vào tháng 8/2022. Sự kiện này là bước khởi đầu cho hàng loạt chuyến thăm cấp cao sau đó của các quan chức phương Tây tới Đài Loan.

Bộ Ngoại giao Trung Quốc đã lên tiếng chỉ trích các chuyến thăm trên và gọi đó là hành động vi phạm trắng trợn chính sách "Một Trung Quốc".

Theo Reuters


© 2024 | Thời báo ĐỨC



 

Bài liên quan

Thời báo Đức không chỉ là một ấn bản trực tuyến, đó là một cộng đồng. Theo dõi chúng tôi bạn sẽ thấy cuộc sống ở Đức hiện lên sinh động, chân thực và hấp dẫn mỗi ngày