Không quân của Putin ném bom ngôi làng ở Nga do phiến quân chiếm giữ

Một đoạn video xuất hiện cho thấy Lực lượng Không quân Nga đã ném bom lãnh thổ của mình gần biên giới với Ukraine trong bối cảnh có sự xâm nhập từ nhiều hướng của những người đào tẩu Nga đang phục vụ trong Lực lượng Vũ trang Ukraine.

1 Khong Quan Cua Putin Nem Bom Ngoi Lang O Nga Do Phien Quan Chiem Giu

Andriy Tsaplienko, một nhà báo Ukraine, đã chia sẻ đoạn video về vụ nổ hôm thứ Sáu sau khi Quân đoàn Tự do Nga, Tiểu đoàn Siberia và Quân đoàn Tình nguyện Nga (RDK) – ba đơn vị quân đội tình nguyện liên kết với Ukraine – hôm thứ Ba tiến hành một cuộc đột kích xuyên biên giới vào miền nam nước Nga. Vùng Belgorod và Kursk.

Alexei Baranovsky - một tình nguyện viên của Quân đoàn Tự do Nga, người có biệt hiệu là "Lutik" - nói với Newsweek trong tuần này rằng các chiến binh nổi dậy có ý định cuối cùng sẽ "hành quân vào Moscow". Mục tiêu của họ là "giải phóng nước Nga khỏi tay Putin. Chúng tôi có thể không thực hiện được nó bây giờ, nhưng đó là sứ mệnh bao trùm của chúng tôi", Baranovsky nói.

2 Khong Quan Cua Putin Nem Bom Ngoi Lang O Nga Do Phien Quan Chiem Giu

Tsaplienko viết: “Máy bay Nga bắn phá lãnh thổ Nga, cụ thể là các ngôi làng nơi các tình nguyện viên của Quân đoàn Tự do Nga, RDK và tiểu đoàn 'Siberia' tiến vào".

Đoạn phim quay từ trên không cho thấy các vụ nổ tấn công một tòa nhà và những đám khói dày đặc bốc lên không trung sau đó. Newsweek không thể xác minh độc lập tính xác thực của đoạn phim.

3 Khong Quan Cua Putin Nem Bom Ngoi Lang O Nga Do Phien Quan Chiem Giu

Xe tăng của nhóm xâm nhập bị Nga phá hủy gần khu vực biên giới ngày 14/3. Ảnh: BQP Nga

Trong một tuyên bố đăng trên kênh Telegram, Bộ Quốc phòng Nga cho biết quân đội Nga đã “đánh bại một nỗ lực khác” của các nhóm nhằm đột nhập vào lãnh thổ ở vùng Belgorod, “lần này là ở khu vực định cư biên giới Kozinka”. Nó nói thêm rằng họ đã bắt đầu rút lui vào lãnh thổ Ukraine.

Trong khi đó, vào đầu giờ chiều hôm nay, thứ Sáu, Quân đoàn Tự do Nga, Tiểu đoàn Siberia và RDK đã đưa ra tuyên bố chung. Nó nói rằng "trong vòng một giờ tới, một cuộc tấn công lớn sẽ được thực hiện vào các mục tiêu quân sự ở thành phố Belgorod."

Tuyên bố cho biết thêm: “Chúng tôi kêu gọi người dân địa phương ngay lập tức đến nơi trú ẩn an toàn và ở yên cho đến khi cuộc tấn công kết thúc”. "Hãy truyền bá thông điệp này đến người dân Belgorod và giúp cứu sống những người đồng hương."

4 Khong Quan Cua Putin Nem Bom Ngoi Lang O Nga Do Phien Quan Chiem Giu

Vị trí làng Kozinka, Tetkino và khu vực dân quân thân Ukraine dọa tấn công (màu xanh tím). Đồ họa: RYV

Các đơn vị quân đội cho biết hôm thứ Tư rằng họ "buộc phải nổ súng vào các vị trí quân sự ở Belgorod" vì "mỗi ngày, hàng chục người Ukraine vô tội bình thường (chủ yếu là phụ nữ và trẻ em) chết vì pháo kích từ Belgorod."

"Việc pháo kích Ukraine từ lãnh thổ Belgorod phải dừng lại!" họ nói thêm.


© 2024 | Thời báo ĐỨC



 

Bài liên quan

Thời báo Đức không chỉ là một ấn bản trực tuyến, đó là một cộng đồng. Theo dõi chúng tôi bạn sẽ thấy cuộc sống ở Đức hiện lên sinh động, chân thực và hấp dẫn mỗi ngày